Niềng răng có cần nhổ răng không?


Câu hỏi: "Chào bác sĩ, Hiện tại em đang có ý định niềng răng nhưng qua quá trình tìm hiểu thì em thấy nhiều thông tin bảo là niềng răng phải nhổ răng, việc này khiến em khá lo lắng và băn khoăn, Bác sĩ cho em hỏi liệu việc trên có thật không ạ? Nếu thật cho em hỏi có cách nào niềng răng không nhổ răng không? Mong nhận được hồi âm sớm từ các bác sĩ. Em xin cám ơn" ( Lan Phương - Hồ Chí Minh)

Bác sĩ: xin chào bạn Lan Phương! Cám ơn Phương đã tin tưởng và chia sẽ những  thắc mắc của mình đến bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, với thắc mắc của bạn là “niềng răng có cần phải nhổ răng không?” của bạn, chúng tôi xin trả lời thắc mắc của bạn như sau:

Niềng răng chỉnh nha có phải nhổ răng? Niềng răng chỉnh nha có phải nhổ bỏ răng không còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng răng miệng của bạn. Niềng răng với phương pháp mắc cài sứ là phương pháp tạo lực kéo các răng để răng dịch chuyển về vị trí thẩm mỹ nhất dựa vào các khí cụ nha khoa như mắc cài và dây cung, việc này đòi hỏi vị trí răng của bạn phải đảm bảo đủ khoảng trống, thế nên,một số trường hợp bác sĩ sẽ yêu cầu nhổ một hoặc là vài cái răng để tạo khoảng trống để các răng có chỗ để dịch chuyển trong suốt quá trình niềng răng.

Niềng răng không nhổ răng được không?

nieng-rang-co-can-nho-rang-khong
Niềng răng có cần nhổ răng không?

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng buộc phải nhổ răng khi niềng răng. Bạn sẽ không cần phải nhổ răng khi răng bạn thưa ít, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung hàm, hay là nếu bạn đã bị mất răng từ trước.Còn có trường hợp những răng có độ lớn trung bình và độ thưa ít thì không cần nhổ răng khi niềng.

Nhổ răng nếu niềng có tác động gì không?

Tình trạng phải nhổ bỏ răng bạn cũng không nên quá lo lắng. Nhổ răng để niềng răng thực sự không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng,không gây ra tình trạng tiêu xương hàm. Vì khoảng trống mất răng sẽ được lấp đầy khi những răng đượcdịch chuyển về đúng nơi.
nho-rang-de-nieng-rang
Nhổ răng để niềng răng không gây tình trạng tiêu xương.


Trước khi đưa ra quyết định nhổ răng để chỉnh răng sẽ phải cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng bởi các nha sĩ. chỉnh nha có phải nhổ bỏ răng không? Thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ những răng kém quan trọng nên bạn hãy yên tâm về vấn đề niềng răng có cần nhổ răng không nhé. Nếu trường hợp bạn bắt buộc nhổ răng mà bạn thực sự không muốn thì còn một giải pháp khác chính là bạn có thể áp dụng phương pháp niềng răng không mắc cài đó chính là niềng răng bằng khay Invisalign.

Niềng răng không nhổ răng với khay niềng Invisalign:

Invisalign hoặc còn được gọi là niềng răng không mắc cài, không mắc cài với việc sử dụng các khí cụ nha khoa là khay niềng trong suốt có hình dáng tương tự với máng tẩy trắng răng.
Hiện nay Invisalign được rất nhiều bệnh nhân sử dụng để niềng răng cho người lớn bởi có tính thẩm mỹ cao và mang lại khả năng thành công cao. Các khay niềng Invisalign trong suốt được lắp vào toàn bộ cung răng với những điểm bó sát giúp tạo lực dịch chuyển răng về nơi đã dự định. Thông thường khay niềng thường được thay vào mỗi 2 tuần đeo và qua khảo sát thì với mỗi khay niềng Invisalign giúp răng dịch chuyển 1 khoảng là 0.25mm.

Những ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng Invisalign

giai-ângp-nieng-rang-khong-nho-rang
Giải pháp niềng răng không cần nhổ răng.

Không giống như những phương pháp niềng răng truyền thống nhờ vào các lực kéo của mắc cài và dây cung để dịch chuyển các răng, việc đeo những mắc cài sẽ làm cho khó chịu trong quá trình đeo các mắc cài, với Invisalign dùng máng niềng trong suốt có thể tháo lắp 1 hình thức dễ dàng, thuận tiện cho việc vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, đảm bảo tính thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị, khắc phục được những nhược điểm của nhiều phương pháp chỉnh nha bình thường không có được.

Ưu điểm của phương pháp Invisalign:

Đảm bảo tính thẩm mỹ cao:

Vì khay Invisalign chế tạo từ nhựa trong suốt nên làm cho những người xung quanh khó biết được bạn đang niềng răng chỉnh nha giúp bạn không cảm thấy tự ti khi giao tiếp với những người xung quanh.

Thoải mái và thuận tiện

Vì Invisalign không dùng các dây cung và mắc cài hợp kim nên sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và không gây dị ứng với miệng, nướu giúp việc nhai, sinh hoạt đều thoải mái hơn. Ưu điểm của chỉnh nha Invisalign là có thể tháo rời để vệ sinh răng miệng hoặc tạm thời cất đi 1 giải pháp dễ dàng.

Tính hiệu quả cao:

Ngay từ thời điểm đầu tiên trong giai đoạn niềng răng, sau khi thay 3 đến 4 máng niềng là bạn có thể thấy được sự thay đổi rõ rệt của răng mình

Không phải nhổ răng khi niềng:

Đây là phương pháp tiên tiến, bạn có thể niềng răng không nhổ răng vẫn có thể thực hiện niềng răng một cách hiệu quả.

Từ những thông tin trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn Lan Phương giải đáp thắc mắc về "niềng răng có cần nhổ răng không?. Nếu còn thắc mắc gì về dịch vụ niềng răng tại bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline 1900 7103 để được tư vấn một cách cụ thể nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget