Các thông tin hữu cần thiết về phương pháp trồng răng implant

Mất răng là nỗi kinh hoàng của rất nhiều người khi mắc phải, nhưng ngày nay tình trạng này đã được khắc phục bằng cách trồng răng. Trong vô vàn những phương pháp thì cấy ghép implant chính là lựa chọn hoàn hảo nhất áp dụng để phục hình răng.


Trồng răng implant là gì?

Là cắm ghép vào xương hàm một hoặc một số chân răng nhân tạo làm bằng Titanium thay thế phần chân răng thật đã bị mất.
implant nha khoa làm được cấu tại từ Titan được cấy vào khung xương hàm, sau đó bác sĩ sẽ gắn một trụ phục hình Abutment lên trụ Titan, Cuối và sẽ là gắn mão răng sứ lên trụ phục hình Abutment tạo thành răng giả có cấu tạo tương đồng với răng thật.

Tình trạng nào là phù hợp để thực hiện cấy ghép răng Implant?

Trồng răng giả Implant có thể được áp dụng cho mọi trường hợp mất răng. Nếu mắc phải tình trạng thiếu xương để triển khai cấy ghép implant thì có thể thực hiện ghép xương trước khi thực hiện.
Một số tình trạng như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim mạch, hen suyễn để có thể cấy ghép implant phải được bác sĩ kiểm tra theo dõi kỹ lưỡng.

Những ưu điểm của phương pháp trồng răng Implant

Khi thực hiện ghép răng giả Implant thì những răng kề cận sẽ không bị ảnh hưởng, đối với cầu răng sứ thì phải mài răng kế bên( có thể làm hư hỏng răng). Với phương pháp implant thì răng thật đã có thể được bảo toàn hoàn hảo.
Hơn nữa Implant theo thời gian còn giúp cho xương hàm không bị tiêu dần và việc vệ sinh răng miệng cũng có thể tiến hành thuận lợi (kỹ thuật cầu răng sẽ không thể vệ sinh kẽ răng dễ gây phải trường hợp viêm nướu).

Cấy ghép răng Implant diễn ra như thế nào?

Việc trồng răng implant được tiến hành theo 1 tiến trình chuyên biệt, có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa Implant nhiều năm kinh nghiệm thực hiện với việc áp dụng những thiết bị kỹ thuật tiên tiến như : Máy chụp xquang 3D (Conebeam), máy nội soi. Sau đây là quy trình của một ca cấy ghép implant.

Khám tư vấn và chuẩn đoán tình trạng

Đầu tiên bạn sẽ được chụp x-quang 3 chiều Conebeam giúp quyết định chính xác vị trí cấy ghép răng Implant răng để dựa vào đó bác sĩ lên kế hoạch cụ thể.

Sau khi trồng răng giả Implant

-Bệnh nhân được được uống thuốc giảm đau, chống viêm và nếu cần sẽ gắn răng tạm hỗ trợ.

-Thông thường sau khi khoảng 3 tháng đối có hàm dười và 6 tháng với hàm trên thì có thể tiến hành gắn răng sứ lên trụ Implant, lúc này thì ca chỉnh nha đã hoàn thành cho chức năng ăn nhai như răng thật cùng vẻ thẩm mỹ hoàn hảo.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget