Ăn gì để việc niềng răng được tốt hơn?

Đối với những người niềng răng cửa, để có được một kết quả niềng răng tốt ngoài việc lựa chọn cho mình một phương pháp niềng răng tốt mà còn phải chú trọng vào phương pháp ăn uống hằng ngày trong giai đoạn niềng răng. Ăn gì khi niềng răng chỉnh nha để tốt cho sức khỏe, đảm bảo đủ dinh dưỡng mỗi ngày vừa không ảnh hưởng xấu tới quá trình niềng răng của bạn. Để biết được điều này hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Lý do cần có một chế độ ăn uống hợp lý khi niềng răng:

che-do-an-uong-khi-nieng-rang
Chế độ ăn uống khi niềng răng.

Ăn uống là điều vô cần thiết mà chúng ta làm hằng ngày để nạp thêm năng lượng cho một ngày làm việc và học tập. Do đó, khi niềng răng chúng ta buộc phải tuân thủ ăn uống theo những chỉ định của bác sĩ đưa ra để không ảnh hưởng xấu đến quá trình niềng răng. Vì khi niềng răng, bạn phải đeo các mắc cài lên bề mặt răng, nếu ăn uống không đúng cách sẽ rất dễ gây ra tình trạng các thức ăn thừa sẽ mắc vào các khí cụ và kẽ răng rất khó có thể vệ sinh, nếu không giữ vệ sinh cẩn thận sẽ gây ra tình trạng sâu răng, hôi miệng, viêm nha chu.... Thế nên ăn gì khi niềng răng?

Những thức ăn dành cho người niềng răng:

nieng-rang-an-gi
Ăn rau quả tốt cho quá trình niềng răng.

Để quy trình niềng răng được tốt , bệnh nhân cần chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Những thức ăn được bác sĩ nha khoa khuyến khích bao gồm:
  1. Thức ăn được chế biến từ trứng ( dạng mềm)
  2. Thực phẩm từ ngũ cốc, cơm mềm
  3. Các thức ăn được làm từ sữa, phô mai, bơ, bánh mềm với thức uống chế biết từ sữa tươi, sữa chua.
  4. Các món ăn từ thịt gà, hải sản được chế biến kĩ lưỡng và được băm nhỏ hoặc băm viên.những
  5. Các loại rau cải , củ quả đã được luộc chín bằng nước sôi.
  6. Các loại thức ăn dạng lỏng như cháo, súp , canh.
  7. Các loại tàu hủ, khoai tây nghiền nấu sệt ...
  8. Ăn nhiều trái cây như táo, chuối... Các loại sinh tố, nước ép,…

Các thức ăn trên ngoài việc cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp cho quá trình niềng răng được tốt nhất có thể.

Khi niềng răng không nên ăn những gì?

khong-nen-an-gi-khi-nieng-rang
Không nên ăn gì khi niềng răng?

Việc niềng răng rất dễ bị ảnh hưởng xấu nếu như bạn chọn cho mình những thực phẩm không đúng cách có thể gây bung tuột các mắc cài do phải dùng lực mạnh để nhai. Sau đây là những thức ăn bạn cần nên tránh:
  1. Các thức ăn có độ giòn cao như: Bắp rang, Khoai tây chiên, đá viên cứng ....
  2. Các thức ăn có độ dẻo, dai cao: Các loại xôi, các loại bánh làm từ gạo nếp, kẹo dẻo, kẹo cao su...
  3. Thức ăn có tính cứng: kẹo cứng, các loại bánh cứng, xương,…
  4. Những món ăn đòi hỏi phải dùng răng gặm như quả bắp, đùi cánh gà,…
  5. Đồ ăn có kích thước lớn, khi ăn bạn buộc phải há miệng rộng để ăn điều này rất dễ gây ra tình trạng hư hỏng các mắc cài và dây cung, vì thế bạn hãy nên cắt nhỏ hoặc thái nhỏ ra để tiện lợi cho việc ăn uống hơn.

Do đó, qua bài viết trên sẽ giúp chúng ta hiểu được răng việc có được một kết quả niềng răng hoàn hảo không chỉ là việc lựa chọn cho mình 1 phương pháp niềng răng tốt nhất trong các loại niềng răng thẩm mỹ hiện nay mà còn phụ thuộc vào việc bạn tuân thủ chế độ ăn uống đúng như hướng dẫn của bác sĩ. Vì thế để hiểu rõ hơn nên ăn gì khi niềng răng bạn hãy liên hệ theo số hotline 1900 7103 để được các nhân viên tư vấn tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được giải đáp thắc mắc.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget